Đã xem: 101

  1. Offline

    Maxbuy Member

    Loãng xương là căn bệnh phổ biến diễn ra ra phổ biến ở phụ nữ mãn kinh, sau sinh hay một số thân thể cao tuổi. Tỉ lệ bệnh loãng xương ở phụ nữ trẻ phổ biến hơn ở nam giới. Vậy phụ nữ bị loãng xương cần phải làm gì? Cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây:
    Triệu chứng nhận biết loãng xương

    Thiếu hụt can xi, hao hụt những chất càn thiết cho thân thể tạo ra loãng xương. dấu hiệu dễ thấy nhất của bệnh loãng xương là mỗi ngày cảm nhìn ra đau nhức xương, đau lưng, đau cột sống, de dang bị gãy xương cao hơn cơ thể bình thường, thậm chí là tử vong.
    [IMG]
    Bên cạnh đó, phụ nữ khi mắc loãng xương còn có cả các triệu chứng như hay mắc chuột rút tay chân, đau nhức các đầu xương, tê bì tay chân, cơn đau tăng lên về đêm và khi thời tiết thay đổi.
    Tất cả một vài biểu hiện trên là có hại của việc ít hoạt động thể trạng, ngồi và đứng liên tục trong nhiều giờ, thậm chí không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên thiếu vitamin D không tốt, một số thói quen không tốt như uống rượu bia, hút thuốc, khiến xương thiếu thiếu canxi, không thể chắc khỏe, cứng cáp được. Đồng thời, sự giảm sút đột ngột nồng độ hormone sinh dục sau mãn kinh ở phụ nữ dẫn tới triệu chứng hao hụt canxi, mất xương, gây loãng xương ở phụ nữ.
    Tìm hiểu thêm: loãng xương sau mãn kinh
    Cách điều trị và ngăn chặn loãng xương ở phụ nữ

    Việc chữa bệnh và phòng ngừa loãng xương ở phụ nữ được chấp hành càng sướm càng tốt. một số phụ nữ cần lưu tâm chấp hành tích cực những tiểu pháp sau:
    + Chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp cung cấp đủ năng lượng và protein như thịt, cá, trứng, sữa. Cần ăn cả những loại thức ăn giàu chất khoáng như canxi, magiê, phospho, vitamin D giúp xương chắc khỏe và dẻo dai. Cần ăn một số chủng sữa và sản phẩm sữa (sữa chua, phô mai, váng sữa…) vì chúng có hàm lượng canxi cao, canxi sữa có độ đồng nhất cao, dễ hấp thu. Vitamin D trong sữa giúp cơ thể hấp thu tốt hơn canxi. Một lượng canxi và vitamin D vừa đủ cần thiết cho xương khoẻ. Tổng lượng canxi tiêu thụ mỗi ngày ít nhất là 1000mg. Bổ sung vitamin D 800UI/ngày nếu ít tiếp xúc ánh nắng.

    [IMG]

    + Luyện tập thể thao hàng ngày, nhất quyết là tập hàng ngày ít nhất 30 phút.
    + Nên diệt 1 số thói quen không nhỏ như hút thuốc, uống nhiều rượu,…
    Hy vọng với một vài thông tin được cung cấp ở trên giúp cho bạn đọc biết được phụ nữ mắc loãng xương cần làm gì? Để biết thêm thông tin về cách ngừa phòng loãng xương một số phụ nữ hãy gọi điện tới tổng đài 19002838 để được giải đáp hỗ trợ.
    Xem chi tiết bệnh loãng xương tại: http://coxuongkhopanviet.com/benh-loang-xuong-la-gi.html

    Xem thêm các bài viết cùng chủ đề