Đã xem: 120

  1. Offline

    nghigia1109 New Member

    "Bạn muốn giảm cân? Ăn tất cả thức ăn của bạn trong một khoảng thời gian tám giờ - và không bao giờ ăn nhẹ vào ban đêm ", báo cáo của Mail Online. Tuy nhiên, những lời khuyên này được dựa trên một nghiên cứu chuột - không có con người có liên quan.
    >> tư vấn phụ khoa
    Gần 400 con chuột được nghiên cứu trong một loạt các thí nghiệm trong 26 tuần. Các loại chuột được cho phép sử dụng thức ăn có hàm lượng chất béo cao, thức ăn có hàm lượng chất béo cao và các thực phẩm đường có hàm lượng chất béo cao, không hạn chế trong 24 giờ. Sự gia tăng trọng lượng của chúng được so sánh với chuột có cùng loại thức ăn, nhưng chỉ giới hạn trong 9, 12 hoặc 15 giờ mỗi ngày.

    Chuột ăn cùng một lượng calo mỗi ngày bất kể số giờ họ đã tiếp cận được. Tất cả các con chuột chế độ ăn giàu chất béo hoặc có hàm lượng chất béo cao và đường cao đều có khối lượng lớn cân bất kể thời gian tiếp cận. Tuy nhiên, những người có quyền truy cập hạn chế thời gian đã đạt được trọng lượng ít hơn.

    Giai đoạn hiện tại của nghiên cứu này đã giới hạn ứng dụng cho người dân. Chúng ta đã biết rằng chế độ ăn giàu chất béo và đường cao gây tăng cân, như đã được tìm thấy ở đây. Có thể những thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên trong tương lai ở người sẽ cho thấy số lượng tăng cân nhiều hơn nếu lượng calo được tiêu thụ vào những thời điểm không tạo ra nhịp điệu trao đổi chất tự nhiên nhất của chúng ta. Tuy nhiên, mặc dù các nhiệm vụ tiếp tục để "có bánh của bạn và ăn nó", hiện nay lời khuyên tốt nhất để chống lại chứng béo phì là ăn một chế độ ăn uống cân bằng và để tập thể dục thường xuyên.

    Chế độ ăn uống cân bằng là gì?

    Mặc dù có rất nhiều lời khuyên mâu thuẫn trong một số sách về chế độ ăn kiêng, báo và các bài báo trực tuyến, và các chương trình truyền hình, việc ăn uống lành mạnh có thể đơn giản.
    >> bác sĩ phụ khoa
    Chế độ ăn kiêng dựa trên thức ăn tinh bột như khoai tây, bánh mì, gạo và mì ống; Với nhiều trái cây và rau quả ( 5 NGÀY ); Một số thực phẩm chứa nhiều protein như thịt, cá và đậu lăng; Một số sữa và thực phẩm bơ sữa; Và không quá nhiều chất béo, muối hoặc đường, sẽ cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần.

    Đọc thêm về ăn uống lành mạnh và chế độ ăn uống cân bằng
    Trường hợp đã làm những câu chuyện từ đâu đến?

    Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Sinh học Salk ở La Jolla và Đại học California. Nó được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, tài trợ từ Liên đoàn Người Khôi phục Người Mỹ gốc Mỹ, Leona M và Harry B Helmsley Trust, Trung tâm Người Cao tuổi Glenn, Hiệp hội Bệnh Tiểu đường Hoa Kỳ, Quỹ Philippe và Hiệp hội Nghiên cứu Hoa Kỳ Bệnh Gan.

    Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí y học đã được kiểm tra y học Cell Metabolism.

    BBC News tường thuật lại câu chuyện một cách chính xác; Tuy nhiên, báo cáo của Thư trực tuyến gây hiểu nhầm. Tiêu đề của nó ngụ ý rằng nghiên cứu này được tiến hành trên người, khi nó chỉ ở chuột. Nó cũng nói rằng mọi người nên dừng lại "ăn sau 4 giờ chiều". Thời gian cho ăn hạn chế được sử dụng trong nghiên cứu này dành cho chuột có thói quen ăn đêm. Không có bằng chứng từ nghiên cứu này rằng tăng cân sẽ tránh được ở người nếu chúng ta ngừng ăn vào lúc 4 giờ chiều.
    Loại nghiên cứu này là gì?

    Đây là một nghiên cứu trên động vật nhằm xem liệu việc hạn chế thời gian cho ăn có thể ngăn ngừa sự tăng cân hay giảm cân ở những con chuột béo phì.

    Tỷ lệ béo phì đang gia tăng với tốc độ đáng báo động và các phương pháp kiểm soát cân nặng truyền thống - chẳng hạn như hạn chế calorie, thay đổi chế độ ăn và tăng tập thể dục - rất khó cho nhiều người tuân thủ.

    Nhịp điệu trao đổi chất của một người thay đổi trong suốt cả ngày. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng nhịp điệu này phụ thuộc rất nhiều vào việc ăn vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Vì vậy, các nhà nghiên cứu muốn xem nếu gắn bó với thời gian tối ưu của ăn uống trong nhịp điệu này sẽ ngăn ngừa tăng cân. Họ gọi là thức ăn hạn chế thời gian (TRF). Khi nghiên cứu này được tiến hành trên chuột, thời gian cho ăn chín giờ tối ưu đã được chọn vào ban đêm.

    Nghiên cứu như đây là một điểm khởi đầu tốt cho sự hiểu biết các quá trình sinh học trong cơ thể động vật, và nhìn thấy những gì có thể ảnh hưởng đến điều này, nhưng chúng ta không biết rằng kết quả sẽ trực tiếp áp dụng cho con người.

    Như các nhà nghiên cứu kết luận, một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên ở người sẽ được yêu cầu.
    Nghiên cứu có liên quan gì?

    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng 392 con chuột hoang dã ở tuổi 12 tuần đối với một loạt các thí nghiệm kéo dài đến 26 tuần.

    Chuột được cho ăn tự do 24 giờ trong ngày hoặc TRF trong 9, 12 hoặc 15 giờ qua đêm. Một số con chuột đã được chuyển từ một loại truy cập vào các khác.

    Các con chuột được cho một trong các loại thức ăn sau:
    Chế độ ăn giàu chất béo (32%), đường sucrose cao (25% đường ăn)
    Chế độ ăn kiêng chất béo cao (62%)
    Chế độ ăn ít chất béo (13%) và đường fructose (60% đường quả)
    Chế độ ăn chow bình thường

    Trọng lượng của chuột đối với mỗi chế độ và chế độ ăn được so sánh. Các nghiên cứu tiếp theo xem xét tác động của những con chuột béo phì chuyển sang chế độ TRF.
    Các kết quả cơ bản là gì?

    Chuột ăn một chế độ ăn giàu chất béo cao và sucrose trong 12 tuần có ít nhất 1/5 trọng lượng cơ thể. Cân nặng tăng gấp đôi nếu họ có thể ăn bất cứ lúc nào mặc dù ăn cùng lượng calo:
    9 giờ truy cập đã làm tăng 21% trọng lượng
    Truy cập 24 giờ gây ra tăng cân 42%

    Chuột ăn chế độ ăn nhiều chất béo có tăng cân nhiều hơn với thời gian tiếp cận thực phẩm dài hơn, mặc dù tiêu thụ cùng một lượng calo:
    Truy cập 9 tiếng làm tăng 26% trọng lượng
    Truy cập 15 giờ làm tăng 43% trọng lượng
    Truy cập 24 giờ gây ra tăng cân 65%

    Để đánh giá xem liệu TRF có hiệu lực hay không, chuột được cho ăn một chế độ ăn giàu chất béo trong 5 ngày sử dụng TRF và hai ngày cho ăn không hạn chế (bắt chước vào ngày cuối tuần hai ngày). Họ đã tăng 29% trọng lượng cơ thể trong 12 tuần, tương tự như tăng cân mà không có sự mất hiệu lực.

    Các con chuột ăn một chế độ ăn ít chất béo và fructose có tăng trọng lượng 6% trong cả hai tình huống cho ăn trong 12 tuần, giống như những con chuột đối chứng ăn một chế độ ăn Chow bình thường.

    Chuột ăn chế độ ăn kiêng chất béo cao trong 13 tuần bằng TRF và sau đó được tiếp 24 giờ trong 12 tuần, tăng cân nhanh sau khi chuyển đổi để chúng có cùng trọng lượng như những con chuột không tiếp cận hạn chế trong suốt 15 tuần (111% Đến 112% trọng lượng cơ thể). Một bộ kiểm soát có TRF trong 25 tuần lễ đã tăng 51% trọng lượng cơ thể.

    Ở những con chuột bị chứng béo phì do ăn kiêng do ăn kiêng từ 24 giờ trở lên với chế độ ăn nhiều chất béo, việc chuyển sang dùng TRF khiến chúng tiêu thụ cùng một lượng calo trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, họ đã giảm cân:
    Chuyển từ 13 tuần truy cập không hạn chế đến 12 tuần TRF làm giảm trọng lượng từ 40g xuống 38g (giảm 5% trọng lượng cơ thể)
    Chuyển từ 26 tuần truy cập không giới hạn tới 12 tuần TRF làm giảm trọng lượng từ 53,7g xuống 47,5g (12% trọng lượng cơ thể giảm cân)

    Hình ảnh MRI cho thấy sự khác biệt về trọng lượng cơ thể đối với tất cả các thí nghiệm này là do khối lượng chất béo thay vì khối lượng cơ thể. Ngoài ra còn có các dấu hiệu viêm trong mô mỡ của chuột với khả năng truy cập quanh đồng hồ so với không có dấu hiệu viêm ở chuột TRF.
    Làm thế nào mà các nhà nghiên cứu giải thích kết quả?

    Các nhà nghiên cứu kết luận rằng "những kết quả này làm nổi bật tiềm năng lớn của TRF (chống ăn mòn thời gian) nhằm chống lại bệnh béo phì ở người và các rối loạn chuyển hoá liên quan của nó". Họ tin rằng "đáng để nghiên cứu xem các quan sát sinh lý học được tìm thấy ở chuột đối với con người" và nói rằng "một thử nghiệm ngẫu nhiên có quy mô lớn điều tra vai trò của TRF sẽ cho thấy nó có phù hợp với con người hay không".
    Phần kết luận

    Việc cho ăn hạn chế sẽ làm tăng cân ít hơn so với việc sử dụng tất cả giờ cho những con chuột ăn chế độ ăn nhiều chất béo, đường cao trong 12-26 tuần. Nó cũng dẫn đến giảm cân đến 12% khi áp dụng cho những con chuột đã béo phì. TRF dường như không có ảnh hưởng đến tăng cân đối với chuột ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hoặc bình thường.

    Giai đoạn hiện tại của nghiên cứu này có nghĩa là nó có ứng dụng hạn chế đối với con người. Chúng ta đã biết rằng chế độ ăn giàu chất béo và đường cao gây tăng cân, như đã được tìm thấy ở đây. Có thể những thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên trong tương lai ở người sẽ cho thấy rằng lượng tăng cân nhiều hơn nếu lượng calo được tiêu thụ vào những thời điểm không làm cho chúng tôi có nhịp điệu trao đổi chất tự nhiên nhất.

    Ngay cả khi thời gian ăn uống có ảnh hưởng đến tăng cân, chúng tôi nghi ngờ rằng bất kỳ tác dụng có lợi sẽ là khiêm tốn. Nếu bạn thường xuyên ăn các thực phẩm giàu chất béo và đường cao, và không tập thể dục, bạn sẽ cân bằng bất kể thói quen ăn uống hạn chế nào. Đáng buồn, không có cách nào để giảm cân nhanh.