Đã xem: 170

  1. Offline

    Đức Hùng Member

    Nhiều bạn lên Internet tìm kiếm thông tin, gõ các cụm từ liên quan đến “tạ chân tăng chiều cao” thì chắc cũng đã biết được một số kinh nghiệm này, và việc đeo tạ chân để tăng chiều cao sẽ không còn gì xa lạ. Nhưng việc đeo tạ chân có thực sự giúp tăng chiều cao, nó có lợi ích và tác hại gì. Hãy cùng Formen tìm hiểu cách tập thể hình kèm tạ chân qua bài viết sau đây nhé.
    [IMG]

    Tạ chân thường dùng để làm gì?
    Những người tập luyện thể hình, võ thuật hay những vận động viên thể thao thường tập thể hình kèm tạ chân nhằm tăng sức chịu đựng, rèn luyện sức mạnh, sức dẻo dai của cơ bắp. Khi mang tạ chân vào để tập luyện sẽ khiến đôi chân hoạt động khó khăn, nặng nề hơn, nó đòi chỏi sức khỏe và độ dẻo dai bền bỉ. Chính vì điều này mà hiệu quả tập luyện thường được nâng lên nhanh chóng. Và cũng có rất nhiều người dùng tạ chân với mục đích làm săn chắc cơ thể hoặc giảm cân.
    [IMG]

    Đeo tạ chân như thế nào để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả?
    Lợi ích mang lại từ việc tập luyện tạ chân đã được công nhận. Tuy nhiên, nếu mang tạ chân để tập luyện quá lâu đều có thể khiến người thực hiện dễ bị tổn thương cơ và các khớp chân. Chính vì vậy, mọi khuyến cáo cho việc tập thể hình kèm tạ chân tối đa chỉ nên kéo dài 1 tiếng đồng hồ. Để đạt hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn thì chỉ nên dùng tạ chân 30-45 phút mỗi ngày và một tuần chỉ tập từ 3-4 lần để các khớp có thời gian thư giãn và phục hồi.
    Đeo tạ chân có giúp tăng chiều cao không?
    Rất nhiều người đã chia sẻ về cách tăng chiều cao bằng cách tập thể hình kèm tạ chân. Bạn có thể đeo mỗi bên chân 1kg tạ sau đó thực hiện các động tác treo người, khi đó đôi chân được thả lỏng trong không, hoặc khi nằm trên bàn, trên giường mà chân thõng xuống không chạm đất. Tạ sẽ có tác động trực tiếp đến các khớp mắt cá chân và khớp đầu gối của bạn, từ đó các khớp được kéo giãn ra và sẽ giúp bạn tăng thêm chiều cao.
    [IMG]

    Và đa số các bài tập kéo giãn người hay căng cơ khi tập luyện cũng tạ chân sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn khi bạn chỉ thực hiện theo cách thông thường. Nhưng hãy đặc biệt ưu tiên tạ chân cùng các bài tập kéo giãn người như hít xà đơn, treo người,…hãy nói cách khác là những bài tập và đôi chân và cơ thể bạn ở trạng thái treo. cách này sẽ giúp các bạn tăng chiều cao một cách hiệu quả và tối ưu hơn.
    Để việc tăng chiều cao có hiệu quả và đảm bảo tính an toàn, ngoài việc kiên trì tập luyện, bạn cần kết hợp cùng với một chế độ ăn uống đầy đủ chất, ưu tiên cho các thực phẩm giàu canxi, vitamin D, đạm, các axit amin thiết yếu khác.
    Những lưu ý khi đeo tạ chân:
    [IMG]

    – Không nên áp dụng vào bài Cardio chạy bộ. Dĩ nhiên bạn mang thêm tạ để tăng lực chạy cho bạn, việc đó không sai, nhưng khi chạy bộ như thế có thể gây nên những tiếng ồn, điều này tạo ra sự khó chịu cho những người xung quanh.
    – Dễ làm hư máy và nếu như không cẩn thận bạn có thể sẽ bị chấn thương hoặc chuột rút với việc đeo tạ chân khi cardio gây ra.
    – Mức tạ đeo có thể linh động. Không ai ép buộc bạn mang nặng quá hay nhẹ quá. Việc này tùy thuộc vào khả năng sức mạnh của bạn.
  2. Offline

    anhem New Member

    bài học bổ ích cho người chân ngắn như mình
  3. Offline

    Đức Hùng Member

    Chân ngắn đáng yêu mà :p