Đã xem: 118

  1. Offline

    mastertran New Member

    Tác dụng của vitamin B6 với bà bầu

    Vitamin B6 hay còn được biết là pyridoxine, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não và hệ thần kinh của trẻ. Vitamin B6 cũng giúp chuyển hóa protein và carbohydrate cho trẻ.
    Ngoài ra, bổ sung vitamin B6 có giúp cho bà bầu giảm cảm giác buồn nôn và ốm nghén trong thời kỳ mang thai.
    Vitamin B6 cũng giúp chuyển hóa protein và carbohydrate trong cơ thể bà bầu hình thành các tế bào máu mới, kháng thể và dây thần kinh.
    Hàm lượng cần thiết vitamin B6 cho bà bầu

    Đối với phụ nữ trong từng thời kỳ thì hàm lượng vitamin B6 cần bổ sung lại khác nhau:
    – Phụ nữ mang thai: 1,9mg mỗi ngày.
    – Phụ nữ cho con bú: 2,0 mg mỗi ngày.
    – Phụ nữ không mang thai tuổi từ 19 – 50: 1,3 mg mỗi ngày.
    Bổ sung vitamin B6 từ nguồn thực phẩm hàng ngày

    Các loại hạt, thịt nạc và cá là nguồn cung cấp vitamin B6 phong phú cho phụ nữ mang thai. Tham khảo những thực phẩm cung cấp vitamin B6 cho bà bầu sau:
    [IMG]
    Vitamin B6 có trong nguồn thực phẩm bổ sung hàng ngày khi mang thai
    – 100gram thịt ức gà: 0,69mg
    – 1 cốc ngũ cốc ăn sáng: 0,5 – 2,5 mg
    – 100gram cá hồi nấu chín: 0,48 – 0,8 mg
    – 1 quả chuối: 0,43mg
    – 200ml nước sinh tố rau: 0,13 mg
    >> Chi tiết Cách bổ sung nguồn thực phẩm giàu vitamin nhóm B khi mang thai
    Bà bầu có nên uống vitamin B6 ngoài chế độ dinh dưỡng

    Với một chế độ dinh dưỡng khi mang thai đa dạng bạn sẽ đảm bảo có được đầy đủ nguồn vitamin B6 cần thiết. Hầu hết các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu cũng cung cấp được 100% hàm lượng vitamin B6 cần thiết.
    Nếu bạn đang bị nghén khi mang thai, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi quyết định dùng thêm các chất bổ sung vitamin B6. Do bác sỹ sẽ có lời khuyên chính xác cho bạn nên bổ sung với hàm lượng bao nhiêu.
    Một số vitamin tổng hợp có bổ sung vitamin B6 với hàm lượng lớn. Tuy nhiên kể cả không bổ sung vitamin B6 trong viên uống tổng hợp cho bà bầu bạn vẫn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày nếu có các loại thực phẩm tăng cường dinh dưỡng.
    Một số dấu hiệu thiếu vitamin B6 khi mang thai

    Một số biểu hiện cho bạn biết rằng mình đang thiếu vitamin B6 gồm có viêm lưỡi, loét miệng, thiếu máu. Tuy nhiên việc thiếu hụt nghiêm trọng vitamin B6 là trường hợp rất hiếm.
    Nguồn: Tại sao cần bổ sung vitamin B6 cho bà bầu
  2. Offline

    ngochabeautyspa New Member

    [IMG]

    Giảm mỡ bụng với phương pháp “Muối rang đắp bụng”
    Một trong những cách giảm mỡ bụng đơn giản, dễ thực hiện là muối rang đắp bụng. Theo đó lấy muối rang nóng lên, rồi đợi cho muối nguội hơn một chút thì cho muối vào một cái khăn rồi buộc lại. Đem bọc muối đó đắp lên vùng bụng và có thể thực hiện massage nhẹ nhàng. Thực hiện hàng ngày sẽ nhanh chóng loại bỏ mỡ bụng, giúp vòng 2 trở lên săn chắc hơn.
    Ngoài ra chị em cũng có thể cho thêm gừng hoặc ngải cứu vào cùng muối rang để đắp bụng. Gừng và ngải cứu vừa giúp lưu thông khí huyết vừa giúp chị em thư giãn, lấy lại tinh thần sảng khoái, dễ chịu hơn.
    Massage bằng rượu gừng để giảm mỡ bụng
    Rượu gừng cũng có tác dụng giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả mà lại an toàn. Hơn nữa cách làm lại vô cùng đơn giản.
    Các bạn chỉ cần lấy 1kg gừng tươi rửa sạch rồi đem giã nhuyễn. Sau đó cho gừng tươi vào 1 lít rượu trắng ngâm trong khoảng 1 tháng. Dùng hỗn hợp rượu gừng đắp bụng và tiến hành massage hàng ngày. Rượu giúp cho việc dẫn truyền tinh dầu gừng vào sâu bên trọng lớp mỡ dưới da, giúp phân huỷ lượng mỡ dư thừa một cách nhanh chóng và hữu hiệu.
    Ngoài ra chị em có thể thêm bột nghệ vào hỗn hợp rượu gừng vừa giúp giảm mỡ bụng vừa giúp da mịn màng và trắng sáng trở lại.
    Dùng gen nịt bụng để giảm mỡ bụng
    Có rất nhiều phương pháp giảm mỡ bụng, trong đó gen bụng vẫn được đông đảo chị em lựa chọn. Tuy nhiên nếu sử dụng phương pháp này bạn không nên quá nóng vội vì dùng gen nịt bụng sẽ cản trở máu lưu thông, khí hư không thể ra hết bên ngoài… nên dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như khả năng phục hồi của cơ thể. Đặc biệt sau khi ăn 1 giờ không được sử dụng gen bụng dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.
    Muốn giảm mỡ bụng hiệu quả: Hãy ăn nhiều rau củ quả
    Việc cung cấp các thực phẩm chính trong khẩu phần ăn hằng ngày rất quan trọng, và làm sao để có thể cân bằng được chất dinh dưỡng không gây dư thừa năng lượng. Lại có thể có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Vì vậy chị em nên ăn nhiều các loại rau củ như: bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang…Bổ sung thêm các nước ép từ rau củ, ăn nhiều trái cây có vitamin C.Đồng thời kết hợp với việc vận động nhẹ nhàng, sẽ giúp cho cơ thể giải phóng năng lượng tốt hơn.
    ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT LIÊN HỆ
    Ngọc Hà Beauty
    Cơ sở : 73 Lê Thanh Nghị – Hà Nội
    Điện thoại : 0968 200 192