Đã xem: 71

  1. Offline

    hienluong1994 Member

    Mất ngủ là tình trạng không thể ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ, hay bị tỉnh giấc giữa đêm mà không thể nào ngủ lại được, ngủ bị thức dậy quá sớm hay ngủ dậy mà vẫn cảm thấy mệt mỏi rã rời. Mất ngủ hàng ngày xảy khi công việc làm bạn luôn căng thẳng, mệt mỏi lâu ngày dẫn tới stress, do suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, do một số thói quen xấu trong ăn uống, hoặc sinh hoạt thiếu hợp lý. Mất ngủ hàng ngày làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, công việc, học tập.

    [IMG]

    Ngủ đủ giấc khiến cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng

    1- Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe
    Chúng ta hiểu rằng, não bộ của con người sau một ngày làm việc căng thẳng thì cần phải được nghỉ ngơi để có thời gian phục hồi và nạp năng lượng cho một ngày làm việc mới. Khi mất ngủ (chỉ cần một vài ngày bị mất ngủ) con người có thể mắc các vấn đề rắc rối liên quan đến hệ thần kinh. Với những người ngủ ít hơn 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể đối diện với nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và đột quỵ cao hơn những người bình thường đến 50%. Một số người còn nói rằng, thiếu ngủ sẽ khiến con người chết nhanh hơn là thiếu ăn.

    2- Mất ngủ hàng ngày có ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?
    • Mất ngủ hàng ngày có ảnh hưởng tới sức khỏe dù đối tượng bị mất ngủ là ai :

    • Làm đảo lộn cuộc sống. Mất ngủ hàng ngày làm ảnh hưởng và đảo lộn cuộc sống, mất ngủ vừa khiến người bệnh lo lắng và buồn phiền, vừa dễ bị nghĩ ngợi linh tinh về những vấn đề tiêu cực dẫn tới tình trạng khó ngủ trở nên trầm trọng hơn. Lâu dần trở thành thói quen xấu làm mất ngủ và rất dễ khiến người bệnh bị trầm cảm.

    • Với các chị em phụ nữ, mất ngủ triền miên gây lão hóa nhanh, nhất là nhan sắc dẫn đến sạm da, xuất hiện nhiều nốt đồi mồi, da nhăn và xấu đi rất nhanh. Không những vậy mà vấn đề sinh lí vợ chồng cũng bị ảnh hưởng rất lớn, dễ dấn đến hiện tượng lãnh cảm.

    • Còn với nam giới, nhiều người vì mất ngủ hàng ngày mà ảnh hưởng tới khả năng của phái mạnh. Khi ngủ không ngon giấc, người dễ bị mệt mỏi và không còn sức lực cũng như khoái cảm khó đạt được như ý muốn, lâu ngày dễ gây hiện tượng ********* sớm hay liệt dương.
    [IMG]

    Mất ngủ hàng ngày có ảnh hưởng tới khả năng của nam giới

    • Với người cao tuổi thì khác, bệnh mất ngủ với người cao tuổi như một đôi bạn , mất ngủ theo đuổi dai dẳng và gây cảm giác chán chường cũng như sợ hãi khi màn đêm buông xuống ở lứa tuổi này.

    3. Cách phòng chống để không bị mất ngủ hàng ngày
    • Thường xuyên tập luyện thê dục thể thao, đặc biệt là các bài tập như yoga, thiền.

    • Ăn uống điều độ: không nên ăn đồ cay nóng, sử dụng rượu bia, chất kích thích vì có thể làm căn bệnh mất ngủ của bạn trầm trọng hơn.

    • Tạo không gian ngủ thoáng mát, ít tiếng ồn sẽ bạn dễ ngủ hơn.

    • Không nên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.
    Xem thêm: Top 8 phương pháp điều trị mất ngủ mới được phát hiện 2017

    Trên là chia sẻ về những ảnh hường của việc bị mất ngủ hàng ngày, hy vọng qua đây các bạn đã biết sự nguy hiểm của việc bị mất ngủ. Ngoài ra, khi bạn không biết được nguyên nhân vì sao bạn lại bị mất ngủ hàng ngày thì tốt nhất nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên gia thăm khám và điều trị kịp thời.

    NGUỒN: http://baotaman.net/