Đã xem: 77

  1. Offline

    phuongnt178 New Member

    Khi đôi mắt ảnh hưởng bởi khói bụi, chế độ làm việc quá nặng nhọc do thường xuyên tiếp xúc với các loại màn hình điện tử trong một thời gian dài sẽ làm võng mạc tổn thương, tế bào thị giác khiến thị lực suy giảm

    Vì vậy, đối với những người thường xuyên phải đi lại, làm việc ngoài trời, cần chú ý các biện pháp để bảo vệ đôi mắt như sau để giảm tránh tình trạng khô mắt:
    • Thường xuyên sử dụng các loại kính râm phù hợp để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng gắt cũng như khói bụi.
    • Bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho mắt như vitamin A, betacarotene, lutein, zeaxanthin, vitamin C, vitamin E, flavonoid. Đây là các dưỡng chất thực vật đóng vai trò quan trọng đối với thị giác nhờ khả năng chống ô-xy hóa cao.
    • Sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt phù hợp để bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây bệnh
    Ăn gì để giảm tình trạng khô mắt
    Các thực phẩm cải thiện tình trạng khô mắt gồm có các nhóm sau:
    Các thiệt hại do các gốc tự do trong cơ thể do lão hóa, ăn uống không đầy đủ, ít vận động, uống rượu quá mức, hút thuốc lá, thuốc men và stress mãn tính có thể gây ra triệu chứng khô mắt. Thực phẩm lành mạnh giàu chất chống oxi hóa có thể giúp làm chậm lại quá trình oxi hóa.
    • Thực phẩm chứa nhiều kali: tảo bẹ, mầm lúa mì, quả hạnh nhân, quả hồ đào, chuối, nho khô, chà là và bơ.
    • Thực phẩm chứa nhiều kẽm: nấm men, cá, rong biển, các loại đậu, gan, hạt hướng dương và ngũ cốc.
    Tinh chất dinh dưỡng acid béo chịu trách nhiệm sản xuất dịch nước mắt, và còn là chất dinh dưỡng cần thiết cho lớp chứa nước, lớp mỡ và lớp nhầy của màng lệ hay còn gọi là phim nước mắt. Theo những nghiên cứu khoa học được chỉ ra thì lượng nước mắt được sản xuất gia tăng đáng kể ở những người bị khô mắt trong vòng 10 ngày sau khi sử dụng axit béo omega-3 với vitamin B6 và vitamin C.
    • Thực phẩm tham khảo: Dầu cá và các loại cá nước lạnh (cá hồi, cá bơn, cá mòi, cá ngừ), các loại hạt và dầu hạt lanh.
    Tìm hiểu thêm: Bạn nên biết làm gì khi bị khô giác mạc