Đã xem: 8,799

  1. Offline

    James Danvers New Member

    Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi không phải là một việc đơn giản. Để chăm sóc tốt cho sức khoẻ người cao tuổi bạn phải cần hiểu được những nhu cầu dinh dưỡng cũng như cách phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khoẻ cho người cao tuổi. Hôm nay SKSĐ sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tốt nhất, đã được nhiều người áp dụng và tin dùng. Các bạn cùng tham khảo và thực hiện nhé.

    Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

    Người cao tuổi thường ít vận động vì thế có rất nhiều nguy cơ mắc bệnh, trong đó bệnh táo bón là một bệnh thường gặp nhất, do cơ thể ít vận động lâu ngày sẽ làm phân tồn trữ lâu ở trực tràng dẫn đến táo bón, bệnh táo bón lâu ngày sẽ gây phồng các tĩnh mạch vùng hậu môn gây nên bệnh trĩ. Vì vậy khi chăm sóc sức khoẻ người già bạn cần chú ý đến các bệnh này, để khắc phục bạn cần cho người già ăn những thức ăn dễ tiêu hoá, việc bổ sung chất xơ nhằm kích thích nhu động ruột là rất cần thiết, không nên ăn quá no, không ăn nhiều mỡ, tốt nhất là nên cho người già ăn nhiều bữa trong ngày. Đặc biệt, người già cần chú ý ăn nhiều rau tươi, quả chín để bổ sung các yếu tố vi lượng và các chất chống ôxy hóa, như ăn cà chua sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ăn bắp cải, súp lơ để chống ung thư bàng quang…. Đồng thời, người cao tuổi cần tăng cường ăn cá để có thêm canxi, phòng xốp và loãng xương. Bổ sung sinh tố và muối khoáng, nhất là sữa chua… Nên khuyến khích người già tập thể dục thường xuyên bằng những bài tập thể dục đơn giản như đi bộ 1-2 tiếng mỗi ngày để phòng chống các bệnh về tim mạch, huyết áp, suy giảm trí nhớ, rối loạn tuần hoàn não.
    2.jpg
    Cần đưa người già đi khám định kỳ. Ở những người cao tuổi thì ” ăn ngon, ngủ sâu” là điều quan trọng nhất. Đặc biệt ở người cao tuổi thì uống quan trọng hơn ăn vì để cơ thể không bị thiếu nước và chất điện giải vì vậy món canh trong các bữa ăn hằng ngày là rất cần thiết cho người già. Việc chăm sóc sức khoẻ cho người già rất khó, khi cho người già ăn bạn đừng nên ép người già ăn nhiều, mặc dù đủ chất dinh dưỡng, nên tạo cho người già cảm giác thoải mái khi ăn để họ được ăn ngon miệng hơn.

    Giấc ngủ ngon là điều rất cần thiết đối với người già. Ở người già thường hay bị mất ngủ vì vậy có thể người già không cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, thay vào đó chỉ cần ngủ sâu là đã đảm bảo cho tinh thần khoẻ mạnh. Đối với người già thì những giấc ngủ trưa quan trọng hơn so với giấc ngủ về đêm. Nên hạn chế cho người già dùng những thuốc an thần để kích thích ngủ ngon, vì khi dùng thuốc an thần người già sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não rất cao. Để giúp người già ngủ ngon hơn thì các bài tập dưỡng sinh hay dùng dược thảo sẽ rất tốt.
    a16.jpg

    Những người cao tuổi rất quan trọng về mặt tâm lý, họ rất cần tình yêu thương và sự quan tâm của con cháu và người bên cạnh, đây cũng chính là một trong những điều quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ người già. Luôn vui vẻ, tạo cảm giác gần gũi, ân cần khi chăm sóc người cao tuổi như trò chuyện, nắm tay, ôm vai,…

    Khi tuổi càng cao thì hệ miễn dịch thấp và sức khỏe thường giảm sút do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Sự lão hóa xảy ra ở từng tế bào của tất cả cơ quan làm cơ thể suy yếu. Khả năng miễn dịch kém là nguyên nhân khiến các cụ dễ bị nhiễm bệnh, đau ốm. Khi đau ốm, cơ quan tiêu hóa cũng “ốm” theo, vị giác thay đổi, cảm giác nhạt miệng, nên các cụ chán ăn, bỏ bữa cũng là chuyện dễ hiểu. Việc bỏ bữa này khiến cho sức khỏe giảm sút vì không được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết. Để tăng cường sức khỏe, người cao tuổi nên ăn đa dạng, cân đối và hợp lý. Ngoài bữa ăn đa dạng, cân đối, người cao tuổi nên chú ý uống 1-2 ly sữa mỗi ngày phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình để được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tăng cường sức khỏe, duy trì sự minh mẫn và hạn chế bệnh tim mạch. Điều quan trọng là chế độ dinh dưỡng này phải được duy trì đều đặn mỗi bữa, mỗi ngày. Ngoài ra, người già cũng nên kết hợp dinh dưỡng hợp lý với thể dục vừa sức để tăng cường sức khỏe hiệu quả.

    Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi mà SKSĐ hướng dẫn cho bạn. Hy vọng với các chăm sóc trên sẽ giúp ích được cho các bạn có thêm những kiến thức đầy đủ để chăm sóc sức khỏe người già một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công,
    lanscape112 thích bài này.
  2. Offline

    Lê Tươi Member

  3. Offline

    xuanlucab196 Member

    thớt ơi cho e hỏi với.ông em năm nay hơn 90 tuổi. dạo gần đây ông em có vẻ yếu đi không biết có loại sữa nào tốt cho sức khỏe ng già và tốt cho xương không ạ.tư vấn giúp e với
  4. Offline

    lamdep210 New Member

    Kiến thức rất bổ ích
  5. Offline

    thuyle9x New Member

    người cao tuổi qua trọng nhất là ăn ngủ điều đồ và tập các bài tập dưỡng sinh thường xuyên thì sẽ tránh được nhiều bệnh tật
  6. cảm ơn nhiều nhé
  7. Offline

    Donynguyen New Member

    Uống Maqui Juice độc quyền từ cty juuva mỹ i bn tôt cho ng già lắm. Hình như giá nó cóa 1700k thôi dùng hơn 1 tháng
    xuanlucab196 thích bài này.
  8. Offline

    Donynguyen New Member

    Quan tâm thì bn gọi 0921418385 có ng tư vấn cho bn trực tiếp nhiệt tình cực kì mình có ông sự r nên gth cho bn pk lắm
  9. Offline

    lanscape112 Member

    Bà ngoại mình cũng 85 tuổi rồi. Mình hay mua Ensure hoặc Bonesure thay đổi cho cụ, cũng có lúc mua Anlene; nhưng cụ thích uống Anlene hơn cả.
    xuanlucab196 thích bài này.
  10. Offline

    xuanlucab196 Member

    cảm ơn bạn đã chia sẻ
  11. Offline

    xuanlucab196 Member

    ok ạ để em xem thử đã ạ.mua biếu lên ko dám làm bừa :D
  12. Offline

    Hoài Thương Tâm New Member

    ensure hợp lý nhé!
  13. Offline

    thanhtrung35g1 Member

  14. Offline

    thanhtrung35g1 Member

    Cảm ơn bạn vì đã share cho mọi người xem
  15. Offline

    hongdiepym Member

  16. Offline

    emyeuanh New Member

    chăm sóc người cao tuổi thì trước tiên phải có môi trường thoáng đãng, dễ chịu, bữa ăn thì đầy đủ dinh dưỡng, mà đưa vào những hoạt động bổ ích