Đã xem: 53

  1. Offline

    tamviet2017 New Member

    Từ căn phòng yên tĩnh đến chiếc giường nằm thoải mái hay yếu tố thời gian đều có thể tác động và cho kết quả chất lượng giấc ngủ của bạn có ngon hay không. Đặc biệt,chất lượng của giấc ngủ ban đêm có sự phụ thuộc rất lớn vào những gì mà chúng ta đã làm từ ban ngày.
    Khi bạn vẫn thường xuyên gặp phải những rắc rối về giấc ngủ ngay cả khi đã cải tạo những thói buổi tối thì bạn nên xem xét tới các việc đã làm từ ban ngày dưới đây có phải là nguyên nhân gây nên những sai lầm hay không :
    1. Tắt chuông báo thức
    Khi bạn tắt nút báo thức vào buổi sáng nghĩa là bạn đang bắt đầu bước vào một chu kỳ giấc ngủ mới nhưng sẽ không thể hoàn thành trong khoảng 10 phút vì chuông báo thức sẽ lại vang lên một lần nữa. Hành động này đồng nghĩa với việc bạn đã tự chia nhỏ giấc ngủ của mình thêm ít ỏi có được và khiến nó bị kém chất lượng đi. Và nếu như không hoàn thành được chu kỳ giấc ngủ mà cơ thể đã vừa bắt đầu thì sẽ khiến cho cơ thể bị đờ đẫn suốt ngày, thậm chí dẫn đến sự rối loạn về đồng hồ sinh học của cơ thể, đồng thời dễ xảy ra tình trạng bị phá hủy giấc ngủ vào đem tiếp theo.

    [IMG]

    2. Không ra ngoài trời
    Mỗi sáng thức dậy mà được tận hưởng trực tiếp ánh nắng từ mặt trời hay là ánh đền cũng sẽ tạo ra những tác động tích cực cho giấc ngủ của bạn. Việc tiếp xúc với ánh sáng vào ban sớm như vậy sẽ vừa giúp cho bên trong cơ thể thiết lập được lại nhịp sinh học trong vòng 24 giờ tiếp đó, đồng thời tạo cho bạn cảm giác tỉnh táo hơn vào mỗi sáng cũng như sẽ tạo sự buồn ngủ khi đến lúc phải ngủ. Từ đó giúp cho giấc ngủ của bạn khoa học và đúng nhịp sinh học hơn.
    3. Dành quá nhiều thời gian trên điện thoại
    Việc bạn dành thời gian trước màn hình dù là điện thoại hay máy tính thì đều có thể gây ra nguy hiểm cho giấc ngủ. Những thiết bị phát sáng màu xanh lơ sẽ làm rối loạn sự sản sinh melanin hàng đêm tự nhiên cho cơ thể, đây là loại hoocmon mà có khả năng làm bạn cảm thấy buồn ngủ. Khi dành thời gian quá nhiều cho việc sử dụng điện thoại sẽ bất cứ khi nào trong ngày cũng đều có thể gây ra bất lợi cho giấc ngủ vào ban đêm. Một nghiên cứu về thời gian sử dụng màn hình điện thoại của 653 người thông qua thông số tự báo của họ về giấc ngủ cho thấy cả về thời gian và chất lượng ngủ đều có thể bị giảm đi khi thời gian sử dụng màn hình điện thoại tăng lên nhiều hơn.
    4. Bạn uống một hoặc hai cốc soda
    Một nghiên cứu mới trên 18.779 người trưởng thành cho thấy những người ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm thường uống đồ uống có đường, có caffein nhiều hơn 21% so với những người ngủ từ 7 đến 8 giờ một đêm.Số liệu khảo sát không nói rõ liệu uống nước ngọt có caffein khiến mọi người ngủ ít hơn, hay là việc ngủ ít khiến họ uống nhiều nước ngọt chứa caffein hơn. Nhưng cả hai hành vi đều có liên quan với kết quả sức khỏe tiêu cực.Ngủ quá ít và uống quá nhiều đồ uống có đường đều liên quan đến hậu quả sức khỏe xấu, bao gồm béo phì. Và có khả năng mối quan hệ giữa hai hành vi hoạt động theo cả hai chiều. Điều đó có nghĩa là loại bỏ một hành vi - như giảm soda và nước tăng lực - có thể cải thiện giấc ngủ.
    5. Hút thuốc lá

    Rối loạn giấc ngủ là một mục nữa trong danh sách dài các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến hút thuốc lá. Nicotin trong thuốc lá là một chất kích thích, giống như caffein, có thể giữ cho bạn tỉnh táo vào ban đêm. Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc dễ báo cáo về giấc ngủ không yên nhiều hơn 4 lần so với người không hút. Hút thuốc lá thực sự làm thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể, làm tăng cơ hội bị chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, và khiến một người bình thường mất 1,2 phút ngủ cho mỗi điếu thuốc lá mà họ hút.
    6. Ngồi quá nhiều

    [IMG]

    Tập thể dục là món quà cho sức khỏe. Nó giúp giữ cân nặng ở mức kiểm soát, tăng cường tâm trạng, giữ cho xương và cơ bắp chắc khỏe, làm giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, béo phì và một số bệnh ung thư và nói chung nó giúp bạn sống lâu hơn. Thói quen tập luyện thường xuyên cũng giúp bạn ngủ ngon.Một cuộc khảo sát từ Quỹ giấc ngủ quốc gia (Mỹ) cho thấy những người có tập thể dục sẽ ngủ tốt hơn so với những người không tập. Nhưng khảo sát cũng thấy rằng giấc ngủ ngon không chỉ dành cho những tín đồ của phòng gym - thậm chí chỉ cần ngồi ít hơn cũng có tác dụng. Theo các nghiên cứu, ngồi ít hơn sáu giờ mỗi ngày có tương quan với giấc ngủ tốt, so với ngồi 10 giờ hoặc hơn mỗi ngày.
    7. Sử dụng giường ngủ làm bàn ăn sáng hoặc văn phòng

    Việc sử dụng giường ngủ để làm bàn ăn sáng, nơi làm việc hay học tập thậm chí là cả việc buôn điện thoại đều không nên. Bởi giường cần gắn liền với giấc ngủ. Theo lời khuyên của các chuyên gia cho biết chỉ nên dành chiếc giường cho giấc và “ chuyện ấy” để có thể tạo ra được mối liên kết mạnh mẽ giữa giường cũng như giấc ngủ. Như vậy cũng tức là bạn đang dạy cho cơ thể mình biết rằng khi nó được ở trên giường thì đó tức là thời gian để bạn ngủ.
    Ngoài ra, để cải thiện giấc ngủ được tốt hơn bạn có thể sử dụng thêm một số thực phẩm chứ c năng từ nhung hươu như nhung hươu ngâm mật ong, nhug hươu nấu cháo, nhung hươu tươi, cao ban long, nhung hươu khô pankal,...Để biết thêm chi tiết về sản phẩm bạn có thể xem thêm các thông tin tại đây.
    Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/

    Tag: http://ttvnol.com/threads/giac-ngu-ban-dem-co-the-bi-pha-hoai-boi-7-thoi-quen-vao-ban-ngay.14522626/
  2. Offline

    Cocobay Member

    Ngồi quá nhiều mà cũng có thể bị ảnh hưởng cơ á, thế là dân văn phòng ngồi suốt như thế này à