Đã xem: 143

  1. Offline

    Nhện hùm Member

    Thời tiết lạnh giá mùa đông sẽ khiến những người bị bệnh xương khớp thường gặp phải những cơn đau trầm trọng, làm cho người bệnh cử động và đi lại khó khăn hơn. Đặc biệt ở người cao tuổi có sức đề kháng kém nên chú ý tới các biện pháp làm ấm cơ thể, ăn uống sinh hoạt kết hợp tập thể dục nhẹ để phòng chống các bệnh liên qua tới xương khớp.
    Làm thế nào để giúp người bị viêm khớp giảm đau trong những ngày lạnh giá này?

    [IMG]
    Các bệnh xương khớp rất dễ tái pháp vào những ngày đông giá rét
    Chế độ ăn uống phù hợp

    Một chế độ ăn uống giầu vitamin có trong rau xanh, hoa quả sẽ tăng sức đề kháng lên đáng kể
    • Axit béo omega-3: Để hạn chế tình trạng viêm, giảm đau khớp bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 (thường có nhiều trong cá hồi và các loại hạt). Các rau lá xanh, như rau chân vịt và cải xoăn, cũng có thể giúp giảm tình trạng viêm và đau đớn.
    • Vitamin C: Các loại rau quả như cam, ớt đỏ, cà chua, các loại thực phẩm khác chứa nhiều vitamin C cũng có thể giúp giảm đau xương khớp và ngăn chặn sự mất sụn (và giảm đau) trong trường hợp viêm khớp.
    Bổ sung dưỡng chất cho khớp thêm khỏe
    Glucosamine sulfate và chondroitin có tác dụng nuôi dưỡng sụn và bôi trơn nhiều hơn ở các khớp xương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra nếu bổ sung một lượng hợp lý các dưỡng chất này có tác dụng hạn chế các triệu chứng phát tác ở người đau khớp từ trung bình đến nặng.
    Vitamin D có tác dụng giúp khớp xương khỏe mạnh và ngăn ngừa đau khớp. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách tắm nắng vào buổi sáng lúc 8giờ, mỗi ngày khoảng 10 – 30 phút.
    Tăng cường vận động
    [IMG]
    Tăng cường vận động nhẹ, điều độ và hợp lý sẽ để lùi các cơn đau khớp
    Thay vì ngồi một chỗ và tránh né vận động, vận động là cách tốt nhất giúp chống lại những cơn đau khớp. Khi vận động đều đặn, cơ thể sẽ quen với việc sản xuất ra chất nhờn synovial giúp bôi trơn khớp và giảm khó khăn khi hoạt động. Hợp chất này cũng tham gia vào quá trình tái tạo các lớp sụn ở đầu khớp và do đó giúp cho hoạt động của bạn không còn đau đớn.

    Kiểm soát căng thẳng
    Căng thẳng làm cho tình trạng viêm khớp trở nên thêm trầm trọng. Các chuyên gia y khoa tại bệnh viện Bạch Mai-Hà Nội cho biết, việc kiểm soát căng thẳng trong khi điều trị viêm khớp mang ý nghĩa hết sức chiến lược. Khi căng thẳng, các cơ bắp sẽ tự động trở nên căng cứng như một phản xạ vô điều kiện, gia tăng sự đau đớn và mệt mỏi. Hiện tượng này khiến những cơn đau khớp thêm trầm trọng và nguy hiểm. Không chỉ vậy căng thẳng còn có nguy cơ gây nên những biến chứng khác như trầm cảm.
    Luôn luôn giữ ấm cơ thể
    [IMG]
    Luôn nhớ mặc trang phục giữ ấm cơ thể ngay cả khi không đi ra ngoài
    Thời tiết mùa đông có ngày lạnh nhiều, ngày lạnh ít nhưng điều quan trọng là bệnh nhân cần mặc đủ ấm, đội mũ, quàng khăn đi tất, đeo găng tay…để giữ ấm toàn bộ cơ thể. Những ngày trời rét đậm, rét hại (dưới 15 độ), cần tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với nước lạnh. Khi rửa nước hay gặp trời mưa, nên nhanh chóng lau khô chân tay để tránh bị lạnh. Nếu thấy khớp có dấu hiệu đau nhức, cần dùng dầu cao xoa bóp hoặc chườm nóng.

    Uống đủ nước
    Trong những ngày thời tiết trở lạnh, không khí sẽ hanh khô hơn. Do đó, bạn nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Experimental Physiology (Anh) tháng 9/2015, mất nước có thể khiến bệnh nhân viêm khớp dễ bị đau hơn.
    khanhlinh11 thích bài này.
  2. Offline

    khanhlinh11 Member

    đau xương khớp có thể do bệnh lý. Tham khảo sử dụng sản phẩm Hyluflex
  3. Offline

    ca sau me Member