Đã xem: 201

  1. Offline

    vudiemhaily Member

    1. Bơ đậu phộng
    Theo Boldsky, đây là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân. Bơ đậu phộng rất giàu protein, vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe.
    [IMG]


    2. Trứng
    Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Nếu bạn muốn tăng cân, hãy ăn một quả trứng vào mổi buổi sáng, bạn sẽ thấy hiệu quả sau một tháng.
    [IMG]

    3. Các loại hạt và ngũ cốc
    Xem thêm : ngoi sao net
    Bên cạnh hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, thêm ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn.
    [IMG]


    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc như bánh mì, lúa mạch... chứa hàm lượng calo khá cao nên hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn.

    4. Quả bơ
    Carbohydrate và chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Với 100 g bơ chứa khoảng 200 calo. Những người gầy ốm có thể kết hợp bơ với sữa đặc, sự kết hợp giúp tăng hiệu quả tăng cân và không tích mỡ.
    [IMG]

    5. Pho mát
    Món ăn này có nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều pho mát vì nó có thể làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể. Một lượng pho mát vừa phải sẽ giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp, vóc dáng thon gọn.
    [IMG]

    6. Chuối
    Không chỉ là nguồn cung cấp calo dồi dào, chuối còn là thực phẩm tăng cân lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 27 g carbohydrate với 14 g đường. Ăn chuối sẽ giúp tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

    [IMG]

    7. Sữa
    Sữa cũng rất giàu protein, canxi và carbohydrate, có lợi trong việc tăng cân. Bạn nên uống hail y sữa mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn. Bên canh dó, bạn nên uống nhiều nước.
    [IMG]

    8. Khoai tây
    Để giúp tăng cân khoai tây là nguồn carbohydrate, protein phong phú và chứa hàm lượng đường khá cao. Một nghiên cứu cho thấy khoai tây cũng rất giàu vitamin giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch.
    [IMG]

    9. Trái cây sấy khô
    Bạn có thể tăng cân nhanh chóng bằng cách ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi, vì chúng chứa nhiều calo mà vẫn còn rất bổ dưỡng. Bên cạnh đó, chúng cũng giàu protein, carbohydrate, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng và duy trì sức khỏe tốt.
    [IMG]

    10. Thịt nạc
    Một chế độ ăn lành mạnh với thịt nạc giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Thịt nạc rất giàu calo, protein rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp tăng cân.
    [IMG]

    11. Dầu thực vật
    Các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa, dầu đậu phộng chứa rất nhiều calo và tốt cho tim mạch. Đây là các loại thực phầm cung cấp nhiều calo và không gây hai cho cơ thể.
    [IMG]
  2. Offline

    thaonguyen1816 New Member

    Uống sữa kết hợp với bột gạo lức ;)